Wednesday, September 9, 2015

10 THÓI QUEN GIẾT CHẾT SỰ TỰ TIN CỦA BẠN

Bạn có thể không biết rất nhiều điều, không giỏi rất nhiều thứ và không có nhiều thứ mà người khác có. Nhưng chẳng sao, nếu có sự tự tin, bạn vẫn sẽ sống tốt và dần có những thứ mình chưa có. Đừng tự giết chết sự tự tin của mình với những thói quen sau:


1. Đừng sống theo phim ảnh nữa!Một số người thích hay có xu hướng sống theo tính cách của những nhân vật họ yêu thích trên phim. Nhưng điều đó thật vô nghĩa. Thay vào đó, hãy dành nhiều thời gian hơn để tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Thay vì cảm thấy bực mình, thích thú hay phẫn nộ thay các nhân vật trong truyền hình rồi xuýt xoa: cô ấy/ anh ấy sao mà tuyệt vời quá!



Thay vì ngồi suốt trong căn phòng nhỏ hẹp của mình để bình luận vài câu thoại trong phim thì bạn nên đi học một lớp kỹ năng nào đó chẳng hạn. Cuộc sống quá ngắn để tranh luận, cãi nhau hay bắt chước tính cách của một ai đó. Đừng tin vào phim, nó chỉ phản ánh phần nào cuộc sống thôi. Thực tế cuộc sống đa chiều lắm bạn ạ! Đã đến lúc sống thật với chính mình đi thôi!

2. Thuyết phục cả thế giới, không thể nào!Người tự tin không phải là người có khả năng thuyết phục tất cả những người họ gặp. Họ hiểu rằng không phải ai cũng đồng quan điểm với họ. Thay vì đau đầu nghĩ ra xem thuyết phục thế giới như thế nào họ tập trung vun đắp các mối quan hệ vốn có (chất lượng hơn số lượng bạn ạ).

Vì vậy, đừng để ý kiến chủ quan của quần chúng chi phối tâm trí bạn. Bạn phải hiểu rằng mỗi người đều có một ý kiến riêng, không thể hoàn toàn đồng tình với bạn được và ngược lại bạn cũng không thể nào hiểu hết họ được đâu. Một khi bạn muốn tập luyện sự thu hút với mọi người, bạn nên bắt đầu từ những người thân thuộc nhất. Khi được một vài người ủng hộ bạn có thể mở rộng sự tự tin của mình với số đông hơn. Nhưng dù kết quả là thế nào thì bạn hãy luôn tin rằng: vẫn luôn có một ai đó luôn trao hết niềm tin cho bạn (Gia đình chẳng hạn)

3. Viện cớ thường xuyênLàm việc gì bạn cũng cần lập ra kế hoạch, đừng để mất quyền tự quyết của bản thân. Có những thứ bạn học được qua sách vở nhưng có những thứ bạn chỉ có thể trau dồi từ thực tế mà thôi. Người tự tin là người biết làm chủ những suy nghĩ và hành động của họ.

Họ không bào chữa cho các lỗi lầm vì hành động đó bao giờ cũng muộn màng cả và chẳng ai muốn thông cảm cả. Bạn không thể biện hộ các câu đại loại như "Tôi không có thời gian" hay "Chỉ vì cơ hội của tôi chưa đến đấy thôi" Bạn phải kiên trì, làm việc đến cùng. Ngay cả một nỗ lực nhỏ bé cũng vô hiệu.

Hãy cho người khác thấy thành quả của bạn thật tốt thì họ mới công nhận mọi cố gắng của bạn được. Vì vậy, đừng biện hộ bằng một cái cớ nào đó. Hãy lao động xứng đáng, khi đó tự khắc mọi người công nhận bạn và cho bạn sự tự tin mà thôi.


4. Bạn tin trời đất hay tin bản thân?Trực giác sẽ rất thật và cũng hấp dẫn nữa, bởi vì nó đến từ sâu trong tiềm thức của bạn và bắt nguồn từ kinh nghiệm cuộc sống trước đây của bạn. Nhưng đừng quá duy tâm tin tuyệt đối vào trực giác bạn ạ. Khi đối mặt với những quyết định khó khăn, tự bạn phải tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất, đừng mãi tin vào thiên chúa.

Hãy bắt đầu tin vào bản thân mình. Biết rằng con người có những niềm tin tâm linh riêng nhưng bạn đừng quên bạn mới chính là chủ nhân cuộc sống của mình. Cho nên quyết đoán của bạn quyết định rất nhiều đến sự tự tin của bạn đấy!

5. Dùng từ không quyết đoánNgười tự tin luôn sử dụng các từ ngữ dứt khoát, mạnh mẽ thể hiện rõ chủ kiến của họ. Chẳng hạn như để thể hiện khả năng cảu mình, một người tự tin sẽ nói: “Tôi làm được.” thay cho câu trả lời yếu ớt “Tôi sẽ làm xong”

6. Không biết thể hiện mìnhHãy thử suy nghĩ: “Tại sao không phải là tôi? Bằng cách nào để người khác tin tưởng và giao cơ hội cho tôi?” Bạn hoàn toàn có thể đi tìm câu trả lời cho chính bản thân mình (đặc biệt là nếu bạn đang đọc bài viết này trên mạng). Hiện nay để thể hiện mình không khó. Có rất nhiều phương tiện truyền thông xã hội tạo cho bạn cái nhìn mới hơn về một thế giới mở. Bạn tha hồ thể hiện mình, trình bày suy nghĩ cá nhân lên đó, nó cũng là một phương pháp khá hữu hiệu đó!


7. Không tin bản thânNếu bạn trả lời “không” thì tôi dám chắc chẳng ai dám tin bạn cho dù một lần. Cần phải nghĩ mình làm đúng, đó là yêu cầu cơ bản để trở thành người tự tin. Người tự tin không phải lúc nào cũng đúng mà điều quý giá ở họ là không sợ sai.

Nhưng bạn đừng đi quá xa, sẽ trở thành tự phụ và kiêu ngạo đấy nhé! Nếu một người "biết" họ nói đúng (ngay cả khi họ sai) và họ muốn (trên thực tế, họ cần) thể hiện. Hành vi đó chỉ có ở một kẻ kiêu ngạo và cố chấp. Còn người tự tin họ sẵn sàng nhận thấy lỗi và thú nhận trước đám đông. Chẳng có gì là sai trái hay xấu hổ khi nhận mình sai đâu bạn ạ!

8. Nói chỉ để nghe mình nóiBạn có thấy người hành khất luôn gây sự chú ý bằng cách nói chuyện liên tục và đôi khi chỉ có mình họ nghe thôi. Còn người tự tin thường yên lặng và khiêm tốn,. Họ đã biết những gì họ nghĩ, vì họ muốn biết những gì bạn nghĩ hơn họ cứ mãi nói huyên thuyên không mục đích.

Học tập họ bằng cách hỏi những câu hỏi mở về chủ đề của cuộc thảo luận, và dành thời gian lắng nghe người khác. Lắng nghe là rất quan trọng đấy bạn. Mọi người sẽ tôn trọng bạn từ chính sự thấu đáo ấy đấy. Hãy tự đặt ra các câu hỏi như: Bạn sẽ làm gì? Làm thế nào để bạn thực hiện điều đó? Bạn đã học được gì? Điều đó sẽ kích thích bạn ham học hỏi hơn từ những điều xung quanh.


9. Quan trọng hóa thất bạiNếu thành công làm cho bạn kiêu ngạo, bạn đã không thực sự thành công. Nếu thất bại khiến bạn bỏ cuộc, bạn chưa thực sự thất bại. Hãy suy nghĩ về thành công và thất bại theo cách khác. Đừng để thất bại chi phối quá lớn vào tâm trí bạn. Cuộc sống là học hỏi không ngừng mà, ngại gì sai lầm và thất bại chứ! Mọi người không quá chú trọng thất bại của bạn đâu, họ chỉ muốn nhìn bạn nỗ lực đứng dậy như thế nào mà thôi. Tự tin luôn hiện diện ở thời khắc bạn đứng lên sau giông bão.

10. Sống bi quanĐã đến lúc đuổi sạch mọi bi quan ra khỏi tâm hồn bạn. Bạn phải biết rằng nỗi đau sẽ sâu hơn nếu bạn cứ cho nó chỗ ở vũng chắc trong tâm trí bạn đấy. Đừng sợ đưa ra các quyết định sai lầm nó sẽ khiến bạn không thể thực hiện nỗi một công việc nào đâu.

Nếu chỉ nhớ hai từ cho toàn bộ bài viết này, hãy nhớ "Học hỏi" và "Niềm tin".

Học hỏi: Không ngừng trau dồi kiến thức cũng như kỹ năng thực tế. Vì chính những hành trang này giúp bạn thêm tự tin để giao tiếp và làm việc. Bên cạnh việc trau dồi, bạn cũng đừng quên thể hiện cho người khác thấy bạn là ai và bạn làm được gì nhé!

Niềm tin: Chỉ có tin tưởng bản thân mới giúp bạn thành công mà thôi. Hãy tin tưởng từng câu trả lời của bạn. Tin những gì bạn làm được, tin người khác sẽ lắng nghe bạn và cuối cùng hãy tin: bạn là người tự tin.------------------------------   Hot!

No comments:

Post a Comment

The most valuable asset you can possess is a positive attitude about life

---"--I CAN DO IT --"---

"DE + KHO = LAM DUOC"